Ads - 0905044126
Support
 
 
Tin chuyên mục - Lợi ích sức khỏe
 Truyền thuyết về nước khoáng Vĩnh Hảo

Truyền thuyết về nước khoáng Vĩnh Hảo

Từ ngàn xưa, nước suối nóng EAMU được xem như Nước Thánh và chỉ được dùng trong những cuộc tế lễ thần linh và trị bệnh. Đến đầu thế kỷ XIV, tương truyền, Huyền Trân Công chúa được vua cha Trần Nhân Tôn gả cho vua Chiêm Thành là Chế Mân, trong một chuyến đi ngao du sơn thủy vùng đồi núi, tình cờ dừng chân bên dòng suối nóng đang phun trào, trong vắt yên ả, và chính nàng đặt tên cho dòng suối là VĨNH HẢO với mong muốn mối bang giao giữa hai nước Việt - Chiêm đời đời vững bền và tốt đẹp. Các đời vua triều Nguyễn sau này cũng đã cho xây nhà tại khu vực nguồn suối để nghỉ ngơi và dưỡng bệnh.

Năm 1928, người Pháp phát hiện chất lượng tuyệt hảo của nguồn suối khoáng VĨNH HẢO. Từ đó, Vichy Việt Nam ra đời.

Giới thiệu tổng quát về công ty

Năm 1928,

 

các nhà khoa học Pháp đã phát hiện chất lượng tuyệt hảo của nguồn suối khoáng Vĩnh Hảo tại khu vực huyện Tuy Phong - tỉnh Bình Thuận. Từ đó, sản phẩm nước khoáng Vichy – Vĩnh Hảo đã ra đời và chiếm lĩnh thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam  lúc bấy giờ. Không dừng ở đó, nước khoáng Vĩnh Hảo còn xuất khẩu đi thị trường các nước khó tính như Mỹ, Úc, Canada, Đài Loan,... và sớm khẳng định đẳng cấp Quốc tế của mình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Vĩnh Hảo là loại nước khoáng duy nhất ở Việt Nam được các chuyên gia người Pháp nghiên cứu và đánh giá nguồn khoáng này sánh ngang với loại nước khoáng Vichy nổi tiếng trên toàn thế giới.

Điểm khác biệt tạo nên nét riêng của nước khoáng Vĩnh Hảo chính là có chứa hàm lượng cao Bicarbonate (HCO3-) - chất kháng axít (antacid), giúp làm giảm độ chua của bao tử, giảm thiểu chứng xót dạ dày và đầy hơi. Nhờ đặc tính đặc biệt này mà nước khoáng Vĩnh Hảo được đánh giá là sản phẩm có chất lượng tốt so với những sản phẩm cùng loại trên thị trường. Chính vì lẽ đó, nước khoáng Vĩnh Hảo đã sớm trở thành người bạn thân thiết của mỗi gia đình, không chỉ bởi giá trị giải khát đơn thuần mà còn vì những lợi ích đặc biệt của sản phẩm đem lại cho sức khỏe.

Suốt hơn 80 nă

 

m hình thành và phát triển, dù ở thời điểm nào, thương hiệu Vĩnh Hảo vẫn luôn có được vị trí quan trọng trong tâm trí người tiêu dùng. Để xứng đáng hơn với niềm tin yêu này, vào tháng 4/2010 vừa qua, Công ty Cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo đã cho ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới, bao gồm cả logo và bao bì. Với thay đổi mới từ dòng nước khoáng không gas (chai màu xanh dương) (hàm lượng Bicarbonate thấp hơn dưới 450mg/lít, được khuyên dùng uống hàng ngày để giải khát, tốt cho hệ tiêu hóa và bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể): người tiêu dùng sẽ cảm nhận được một kiểu dáng chai với phong cách trẻ trung, mạnh mẽ và đặc biệt là rất thoải mái khi cầm. Còn với dòng nước khoáng có gas tự nhiên (chai màu xanh lá cây) (hàm lượng Bicarbonate (HC03-) cao, khoảng 2500mg/lít, với tổng lượng khoáng hòa tan tự nhiên nhiều hơn nước khoáng không gas, có thể dùng để hỗ trợ ăn uống chóng tiêu hơn (thường được dùng với chanh đường), đồng thời có thê

 

m nhiều tác dụng khác để hỗ trợ hồi phục từ các bệnh thường gặp): nhãn mác mới tạo cảm giác tươi mát, mới mẻ và bắt mắt. Kỹ thuật đóng nhãn mác cũng được chú trọng để mang đến một sản phẩm vượt trội về kiểu dáng lẫn chất lượng.

Với định hướng phát triển mới, Ban lãnh đạo cùng toàn thể Cán bộ Công nhân viên Công ty Cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo đang nỗ lực không ngừng để khẳng định lại vị thế tiên phong của thương hiệu Việt vốn đã được người tiêu dùng tin tưởng yêu mến suốt hơn 80 năm qua. Song hành với việc tái cơ cấu lại bộ máy hoạt động, Vĩnh Hảo còn mạnh dạn đầu tư, đổi mới công nghệ, nhập khẩu dây chuyền sản xuất tự động và tiên tiến nhất từ Mỹ, Ba Lan nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Các tiêu chí “An toàn vệ sinh và chất lượng” luôn là mối quan tâm hàng đầu của Vĩnh Hảo. Để sản phẩm đến với người tiêu dùng có chất lượng tốt nhất, Công ty đã đi đầu trong việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Nước khoáng Vĩnh Hảo đã được đăng ký chất lượng sản phẩm với cơ quan Quản lý Dược phẩm và Lương thực Hoa Kỳ (FDA), và đã được công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Năm 2000, Công ty cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo là đơn vị nước khoáng đầu tiên xây dựng và triển khai Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9002:1994. Từ đó đến nay Công ty tiếp tục cải tiến và duy trì qua các phiên bản ISO 9001:2000. Đến đầu năm 2008 được tiếp tục cấp chứng nhận theo phiên bản mới ISO 22000:2005, đây là phiên bản tích hợp giữa ISO 9001:2000, GMP, HCCAP nhằm đem đến những sản phẩm có chất lượng tốt nhất và ổn định cho người tiêu dùng. Ngoài ra, Vĩnh Hảo cũng đã và đang tập trung phát triển tối đa hệ thống phân phối theo chiều rộng lẫn chiều sâu, từng bước phủ rộng các sản phẩm trên toàn quốc theo mật độ cao nhất.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, Vĩnh Hảo luôn tuân thủ và cam kết thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất. Hệ thống xử lý nước thải đầu tư hàng tỷ đồng để phục vụ cho quá trình sản xuất, các quy định về an toàn lao động, quy định về môi trường khác đều được tuân thủ chấp hành triệt để.

Cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, trong những năm qua Vĩnh Hảo không ngừng nâng cao giá trị thương hiệu của mình. Minh chứng cho điều đó là các Giải thưởng, Cúp, Bằng khen ,.... mà Vĩnh Hảo đã được trao tặng như: Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao; Sao Vàng Đất Việt; Top 500 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam; Top 100 Thương hiệu Mạnh; Cúp chìa khoá vàng, Cúp vàng Topten chất lượng hội nhập WTO, Thương hiệu an toàn vệ sinh thực phẩm, danh hiệu Doanh nghiệp Việt Nam uy tín chất lượng, Cúp vàng Topten sản phẩm Thương hiệu Việt uy tín chất lượng, Cúp vàng thương hiệu Việt uy tín chất lượng ngành rượu bia - nước giải khát, và nhiều thành tích xuất sắc trong việc phát triển sản phẩm, thương hiệu tham gia hội nhập kinh tế, và gần đây nhất là được 3 đối tượng hộ gia đình, người tiêu dùng cá nhân và hệ thống phân phối bình chọn trong số 204 sản phẩm Việt Nam tốt nhất trên tất cả các ngành hàng. Điều này thêm phần khẳng định vị trí Vĩnh Hảo trên thị trường cũng như trong tâm trí người tiêu dùng. Để xứng đáng là Niềm từ hào của nước khoáng Việt Nam, Vĩnh Hảo luôn nhận thức rằng phải cố gắng hơn nữa để đáp ứng đầy đủ và thỏa mãn các yêu cầu của người tiêu dùng, khẳng định vị trí thương hiệu “Là nước khoáng đầu tiên của Việt Nam” trên thị trường trong nước và hướng đến thị trường quốc tế.

CÔNG TY CP NƯỚC KHOÁNG VĨNH HẢO


Tệp đính kèm

 
Các tin khác
  • Nước Anh rực rỡ về đêm
  • Ráng chiều trên sông Sài Gòn
  • Ngô Thanh Vân quyến rũ với vũ điệu trong ly
  • Mỹ đánh chìm ’tàu ma’ từ Nhật Bản
  • Phục chế chuyên cơ chở Chủ tịch Hồ Chí Minh
  • Cô dâu bỏ trốn vì sợ... động phòng
  • Tưởng niệm Hải đội Hoàng Sa
  • Sự tĩnh lặng đến mức gây ảo giác trong phòng thử âm
  • Trực thăng tự động truy lùng hải tặc
  • Cô dâu bỏ trốn trong ngày cưới vì sợ... động phòng
  • Hà Anh thấy nhỏ bé bên nhà văn Vũ Tú Nam
  • Malaysia triệt phá đường dây cá độ tỷ đô
  • Ông Vươn sẽ được thuê lại đầm tôm trong tháng 4
  • Toyota Innova 2012 - thay vỏ, giữ ’chất’
  • Biến gà vịt chết thành đặc sản
  • Nội thất Nhà Trắng khoe vẻ long lanh
  • Nhiều ngôi mộ ’biến mất’ trong đêm
  • Minh ’Béo’ toát mồ hôi bế Siu Black
  • Nội thất Nhà Trắng khoe vẻ sang trọng
  • Nữ sinh lớp 12 ’tố’ bị ca sĩ trẻ cưỡng bức
  • Đinh Ngọc Diệp mặc váy khoét ngực sâu
  • Niềm vui mỗi khi chụp ảnh Sài Gòn
  • Hình ảnh đẹp của thanh niên xung phong TP HCM
  • Phút gặp nạn của gần 40 người trên xe khách
  • ’Vượt ôtô container, tôi đã bị xe ngược chiều đâm’
  • Bệnh lạ làm hai anh em giống ếch
  • Viễn cảnh vui về việc đeo kính Google
  • Lời kể nạn nhân trong tai nạn xe khách đấu đầu ôtô tải
  • Gần 5% thịt, mẫu thức ăn chăn nuôi nhiễm chất tạo nạc
  • Phát hiện 13 cây xăng gian lận ở Bình Dương
  • Mr. Đàm tò mò với chuyện tình bí ẩn có thật
  • Macau - nơi ngự trị của tiền và khoái lạc
  • Trúc Diễm chơi vơi trong mối tình tay ba
  • Phóng xạ Fukushima rò rỉ ra Thái Bình Dương
  • La Liga áp đảo ở bán kết Europa League
  • Công ty của nữ đại gia thủy sản sẽ đổi chủ
  • Điện thoại thời trang của thập niên 70
  • Chiều bình yên ở bán đảo Thủ Thiêm
  • Cháy nhà, vợ tử vong chồng bỏng nặng
  • Gạo có mùi lạ ở Hà Nội không phải hàng giả
  • Nữ sinh lớp 12 ’tố’ bị nam ca sĩ cưỡng bức
  • Phim mới của Robert Pattinson đầy cảnh giường chiếu
  • Sai phạm của PetroVietnam có trách nhiệm người đứng đầu
  • Nhiều bệnh nhi tay chân miệng chết oan
  • Lâm Tâm Như bị nhốt cũi thả trôi sông
  • Điện không lo thiếu vì doanh nghiệp ’chết’ nhiều
  • Sừng tê đắt như vàng, người Việt vẫn mua
  • ’Cân nhắc trình Quốc hội miễn thuế cho doanh nghiệp’
  • Sừng tê giác đắt như vàng, người Việt vẫn mua
  • ’Sẽ bí mật thanh tra xăng dầu’
  •