Ads - 0905044126
Support
 
 
Tin chuyên mục - TIN TỨC
 Xe hơi - ước mơ của người Việt

Xe hơi - ước mơ của người Việt

Đã bao lần tôi thấy anh Hùng, một người bạn của tôi ngồi "nghiên cứu" xe cũ, rồi say xưa "giảng thuyết" cho chúng tôi về ôtô. Nhưng mấy ngày nay, cứ mỗi khi hỏi anh chuyện xe cộ, câu trả lời chỉ là một nụ cười chua chát.

Cứ mỗi buổi trưa hay cuối giờ chiều gần tan sở, trong khi mọi người nghỉ ngơi, tán dóc, tôi lại thấy Hùng vùi mài “nghiên cứu” xe cũ. Có nhiều lúc, đang say xưa tìm hiểu bỗng anh sôi nổi hẳn lên, quay sang khoe chúng tôi rằng có người bán xe này xe kia rất rẻ, chỉ hơn chiếc xe máy SH một chút thôi, rồi say mê “giảng thuyết” cho chúng tôi về độ bền tốt của dòng xe cũ ấy như một chuyên gia thực thụ.

Thật ra, cả đời anh chỉ mới ngồi sau vô-lăng của mấy chiếc xe tập lái ọp ẹp trong trường đào tạo lái xe. Anh chưa bao giờ sở hữu chiếc ôtô nào cả. Anh đang dành dụm tiền và tìm cách tăng thu nhập để tậu một con xe cũ với giá “hơn chiếc SH một chút”. Ánh mắt mệt mỏi của anh lấp lánh ước mơ bình dị ấy.

Người ta vẫn đọc được tin tức về những siêu xe đắt tiền, bằng gia sản cả đời của hàng trục người lao động chân chất, nghèo khó như chúng tôi. Mọi người thường nói đùa với nhau rằng, bán cả nhà cả cửa đi chắc chỉ mua được cái … bánh xe.

Anh Hùng là ví dụ điển hình về những người không mua nổi cái bánh xe đó, nên chỉ dám ấp ủ khao khát con xe “hơn chiếc SH một chút”. Tuy nhiên, ở Việt Nam cứ nghĩ đến xe hơi thì người ta nghĩ đến người giàu thậm chí rất giàu, và ăn xài xa xỉ trong một xã hội tất tả lấm lem.

Anh Hùng muốn mua ô tô không phải để chạy cho sang với thiên hạ. Cách đây hơn 1 năm, vợ chồng anh đèo nhau đi làm thì bị va quệt xe máy. Vụ va quệt không nghiêm trọng nhưng chị vợ sảy thai. Chị ấy buồn bã đến sinh bệnh. Hùng cứ ân hận, dày vò mãi không thôi. An ủi, động viên, anh bảo chị là sau này có cháu khác, đi đâu cứ cận thuận gọi taxi đắt một tý nhưng an toàn, chứ anh nhất định không bao giờ đưa vợ đang có bầu trên xe máy nữa. Ước mơ mua xe ôtô cũ của anh bắt đầu đến khi anh thổ lộ câu chuyện này với anh em trong phòng. Một anh lớn tuổi bảo Hùng:

“Cứ mua cho anh một con xe cũ, còn không thì mua một con xe van bán tải, giá hơn chiếc SH một tí chứ mấy mà bảo đảm sức khỏe và an toàn. Chi phí một tháng nuôi “vợ hai” cứ làm tròn là 3-4 triệu thì hai vợ chồng mày cố gắng làm thêm cũng bõ công. Mà này, có xe đưa ông bà cụ đi khám bệnh, thăm cháu cho các cụ khuây khỏa chứ để các cụ già cả ngồi xe máy đi nắng mưa tội các cụ lắm”.

Từ buổi đó, Hùng ngày nào cũng lên mạng tìm hiểu về xe cũ. Rồi thì anh đi học lái xe. Ước mơ của anh có vẻ ngày một trở thành hiện thực. Nhà anh ở xa cơ quan, hàng ngày đi làm trông Hùng vất vả, cũng bịt khẩu trang và đeo kính kín mít như chị em. Anh bảo nhà ở xa, đường lại bụi mù mịt vì xe tải, xe khách, đeo kính và khẩu trang kín mít để giảm bệnh tật. Đi trên đường mà lo nơm nớp, sợ con đường bẩn đầy cát với đất đá, sợ khi có xe tải, xe bồn tới gần, lỡ mà trượt ngã hay quệt chắc chin phần rủi, chỉ còn một phần may. Cái phận “thịt bọc sắt” của người lao động chúng tôi là như thế đấy.

Nghe báo đài nói, các lãnh đạo sắp có thêm mấy loại phí mới đánh vào ôtô và cả xe máy để giảm ùn tác và đảm bảo công bằng xã hội. Quá hay! Chắc giao thông sẽ khá lên. Nếu thế thì mừng quá! Mừng lắm! Phận người “thịt bọc sắt” lao động chúng tôi không bị kẹt xe nữa, không phải hít khói hít bụi nữa, thì dù đi dưới nắng chang chang với mồ hôi ròng ròng trong nón bảo hiểm hầm hập, hay phải mua xăng pha xăng trộn đổ vào xe máy … cũng được an ủi đôi phần.

Chỉ e rằng thu thì các bác cứ thu, mà tình trạng giao thông khủng khiếp thế này thì vẫn chẳng khá lên. Đến là khâm phục các lãnh đạo của dân, sao mà tài tình thế có công sáng kiến ra nhiều loại phí, loại thuế. Trong khi lợi ích của việc thu phí ấy là cái gì không thấy ai nói tới.

Phí chồng phí! Thuế chồng thuế! Những người lao động như chúng tôi giờ chỉ còn dám nhìn những chiếc ôtô của các đại gia, của các quan chức.

Mấy ngày gần đây, anh Hùng bắt đầu thưa dần việc “nghiên cứu” mua bán xe cũ. Con người khắc khổ trầm lặng đó lại càng thêm lặng im. Tôi hỏi đùa anh, “sao dạo này không thấy bác nghiên cứu mua xe nữa nhỉ?” Anh nhếch mép chua chát không nói.

Chính sách giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo công bằng xã hội của các cấp lãnh đạo đã phát huy tác dụng rồi đầy! Nhưng nó cũng đã phá tan giấc mơ bình dị của những người như anh Hùng.

Ôi một giấc mơ! Đơn giản và sao quá xa vời!

Việt Tiên

ôtô, xe hơi, tư vấn, phí, thuế

Ý kiến bạn đọc

Công Bằng Ở Đâu

Các lãnh đạo đề ra các loại phí thf cứ ra, đâu có ảnh hưởng gì tới các vị. Các vị đi xe công, xăng dầu cơ quan trả. Mà là tiền ở đâu ra, cũng từ tiền đóng thuế của dân mà ra. Rút cuộc tất cả chỉ có dân thiệt thòi.

Chỉ là ước mơ

Mới đây đọc thông tin Bộ trưởng đường sắt Ấn Độ buộc từ chức vì kế hoạch tăng phí sau khi có quá nhiều phản ứng, đối với một nước như Việt Nam chắc mọi người phản ứng để xả stress thôi. Buồn lắm

Giải pháp cho xe hơi Việt Nam

Tôi xin phép đề xuất một số giải pháp đơn giản hơn cho ô tô Việt Nam:

1- Thuế tiêu thụ đặc biệt và các loại phí phải được thiết lập cho từng khu vực và địa phương khác nhau, thí dụ ở TP. HCM và Hà Nội, do phải điều tiết việc sử dụng xe cá nhân và hạ tầng hạn chế thì chắc chắn phải thu phí và thuế cao hơn, một mặt để hạn chế xe cá nhân, một mặt khác có quỹ để đầu tư cho giao thông công cộng và hạ tầng giao thông nói chung. Còn các địa phương khác có điều kiện hạ tầng giao thông tốt và mật độ dân cư vừa phải thì có thể thuế và phí cho xe hơi sẽ phải rất thấp, nhằm tạo điều kiện cho người dân có thể sở hữu xe hơi với giá hợp lý (có thể bằng Thái Lan hoặc Mỹ).

Như vậy sẽ hạn chế dần việc sử dụng xe máy, và do đó việc quản lý giao thông, quản lý đô thị và nhiều vấn đề khác sẽ đơn giản hơn việc quản lý một đô thị với văn hóa xe máy và nhà mặt phố như hiện nay. Khi đó, tại các thành phố quy mô vừa và trung bình ở Việt Nam sẽ rất dễ dàng sở hữu xe hơi do giá cả hợp lý. Lấy ví dụ nếu 60% hộ gia đình tại Tp. Vũng Tàu (hoặc Tp. Đà Nẵng) sở hữu 1 xe thì vẫn đảm bảo vận hành tốt trong điều kiện hạ tầng giao thông hiện nay của thành phố. Thị trường xe hơi do đó tất nhiên sẽ phát triển và sẽ không cần phải kêu gọi nội địa hóa công nghiệp xe hơi nữa, các hãng sẽ tăng công suất các nhà máy sản xuất tại VN và tăng tỷ lệ nội địa do giá thành hợp lý hơn.

2- Quản lý xe: Khi đó, việc quản lý xe hơi phải đặt ra các quy định cho việc đăng ký vùng sử dụng. Ví dụ nếu xe đăng ký sử dụng tại Nha Trang thì khi sử dụng tại các thành phố khác sẽ phải đóng phí. Tùy điều kiện từng thành phố thì việc thu phí sẽ được áp dụng tùy theo thời gian xe hơi đó sử dụng tại khu vực thành phố. Ví dụ sẽ có phí áp dụng cho ngày, cho tháng hoặc một thời gian nhất định nào đó tùy theo nhu cầu của người sử dụng xe. Việc này sẽ tạo công bằng cho người sử dụng và tránh được tình trạng đăng ký xe tại khu vực thuế và phí thấp, sau đó sử dụng tại khu vực thành phố khác có thuế phí cao hơn.

Quản lý xe ra vào thành phố cũng là một vấn đề, tuy nhiên về kỹ thuật là có thể thực hiện được: Bộ giao thông quy định toàn quốc về xe bán ra tại VN phải lắp OPU theo chuẩn quốc gia. Xe cũ chưa có phải lắp đặt và do Bộ giao thông (hoặc Bộ Công an) phân phối. Việc quản lý xe ra vào các thành phố khi đó rất đơn giản vì chỉ cần lắp đặt các bộ phận kiểm tra tự động tại các cửa ngõ ra vào thành phố (ERP như mô hình của Singapore).

3- Việc thu phí đường: tôi đồng tình với việc thu phí đường bộ, nhưng việc thu phí cũng cần phải để từng địa phương quyết định và phí đó sẽ do địa phương sử dụng để tái đầu tư lại cho địa phương (có thể trích nộp một phần về Bộ giao thông để đầu tư giao thông quốc gia). Tuy nhiên việc thu phí phải phân theo loại xe (xe thể thao, xe dân dụng, dung tích xe, ...), không thể áp dụng phí giống nhau như Bộ Giao thông đề xuất. Tôi mong những ý kiến nhỏ này có thể đến được những nhà hoạch định chính sách ở Bộ giao thông để tham khảo, với mong muốn giao thông Việt Nam phát triển tốt hơn nữa.

Bao giờ mới hội nhập?

Xã hội mà, có người ăn không hết, kẻ lần không ra... Các nhà lãnh đạo tài tình như vậy chẳng mấy đưa nước ta đuổi kịp Thái Lan hoặc... Lào chẳng hạn (đích này cho nó gần chứ Đông Âu hay Bắc Âu thì là không tưởng các bác ạ)..Theo tôi, VN từ nay về sau không mua thêm một xe oto nào nữa thì Hà Nội vẫn tắc. và đáng buồn khi cuộc sống của người ta ngày càng được nâng cao, cải thiện, nhu cầu ăn, mặc, ở, đi lại,..... cần được nâng lên thì ở ta lại đang có vẻ hạn chế. Có lẽ xe ôt ở VN quá nhiều rồi, người dân đã có quá nhiều xe chất lượng cao? tại sao tai nạn nhiều, vì xe kém chất lượng, vì đường xấu. Tại sao dân "không có ý thức" vì họ làm gì có đường mà đi???Giải pháp không đồng bộ thì chỉ là ..bắt cóc bỏ đĩa và sinh ra một khoản HỜI cho một nhóm LỢI ÍCH nào đó.... buồn quá cho một công dân bình thường như chúng tôi!!!!

Anh Vũ Khánh ơi!!

Anh Vũ Khánh ơi, tôi phục anh quá, vì anh có nhiều kinh nghiệm và biết chơi xe đúng kiểu, khi nào anh rảnh cho tôi được gặp anh giao lưu chia sẻ kinh nghiệm chơi xe nhé anh !! Hanh 0916309006

Ước mơ chỉ là mơ ước

Tôi cũng như tất cả các bạn rất mê xe, nhưng thôi không mơ nữa đi xe đạp thôi không phải đóng các khoản phí nữa.

Để rồi xem...

1/6/2012 tới đây, lại thêm một chính sách nữa không hợp (đại đa số) lòng dân ra đời. Đường sá thì vẫn "ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà tôi ở đó", phương tiện giao thông công cộng thì vẫn ọp ẹp và lạc hậu Người ta cấm xe đạp, cấm xe máy để đồng loạt chỉ là ô tô và phương tiện giao thông công cộng. Việt Nam thương yêu của chúng ta: Đi bộ hoặc cắn răng để...được đi ô tô.

Dập tắt hy vọng

Trong công cuộc xây dựng đất nước, trong đó có phần đóng góp nhỏ bé của các CBCC. VN giờ đây là một trong những nước đang phát triển ở khu vực châu á. Trong suốt những thập kỷ qua với từng ngày sự thay đổi và phát triển của đất nước đã mang bao điều hy vọng cho mỗi con người vn chúng ta những tưởng thu nhập và đời sống sẽ được nâng cao hơn từ phấn đấu sắm xe máy để thay xe đạp, rồi thì sắm ô tô thay xe máy để phục vụ nhu cầu cá nhân, gia điình.

Với 3 loại thuế, 7 loại phí mà các ông tham mưu cho CP không biết dân vn mong ước điều gì hay là họ lương cao, thu nhập cao nên việc thuế - phí là chuyện nhỏ. Với hy vọng sự đổi thay của đất nước, năm 2010 tôi cũng đi học lái xe và hy vọng xẽ gom góp mua cái xe rẻ tiền phục vụ nhu cầu, nhưng giờ đây đã bị 3 thuế - 7 phí bóp chết rồi ạ...

Ôi những người lãnh đạo tài năng

Vấn đề kẹt xe quả thật là một vấn nạn.Tôi nghĩ vấn đề cũng đâu thật sự khó giải quyết,chỉ là vấn đề thời gian thôi.Còn các bác lãnh đạo nhà ta thì thích cái gì đó mau chóng,có kết quả ngay.Đến cả nhưng hãng xe oto ở việt nam còn phải sợ chính sách thay đổi liên tục nũa là dân.nếu đóng phí mà để con đường đẹp hơn,chiều chiều có thể đi dạo trên những con đường đầy cây xanh và gió,thì có lẽ đóng phí lên gấp đôi cũng đáng.Nhưng đằng này phí ngày càng nhiều mà chất lượng vẫn vậy.

Thay vào thu phí như vậy sao các bác lãnh đạo không thử qui hoạch lại từng khu vực một.di dời những nhà máy,phân phối đều trường học và bệnh viện.Những nơi tập trung đông thì ta phân tán ra ngoại ô từ từ.Thu phí nhiều đối với người giàu cảh có ý nghĩa gì,mua cái xe hơn chục tỷ thì đóng có vài chục triệu có đáng là bao.Chỉ khổ cho những người lao động....Cuộc sống ngày càng khó khăn.oto cũng sẽ lại là một ước mơ của biết bao nhiêu người nữa....?

Thuế, phí xe hơi...

Nếu không có khả năng tự xây dựng được biểu thuế và phí cho xe hơi thì Nhà nước cần học hỏi cách làm của nước khác, trên cơ sở đó phải đáp ứng được yêu cầu về hạ tầng sau khi đã thu thuế và phí. Ở Singapore, theo tôi được biết như sau, để mua 1 xe hơi cần đóng những loại thuế và phí: Thuế nhập khẩu #31%; lệ phí đăng ký #1000$ cho xem cá nhân (#5000$ cho xe doanh nghiệp); phí đăng ký bổ sung (bắt buộc) #140% giá thị trường của xe; để xe lăn bánh còn phải đóng thuế và phí cầu đường dựa theo kiểu và trọng lượng xe; sau 10 năm phí này tăng 10%/năm, và tối đa là 150% ở năm thứ 15 tuổi xe.

Như vậy, để sở hữu chiếc xe ở Singapore thì phải bỏ ra: Tiền mua xe + tiền thuế nhập khẩu + phí đăng ký + phí bổ sung + thuế,phí cầu đường Ngoài ra còn phải mua bảo hiểm bắt buộc, phí bãi đậu xe, bảo trì bảo dưỡng... Nghe có vẻ thật khó khăn để tậu được 1 chiếc xe hơi, nhưng với hệ thống hạ tầng giao thông ở Singapore thì không người dân Singapore nào phàn nàn cả!

Chỉ là giấc mơ

Tôi cũng có tâm trạng giống anh bạn trong bài viết. Hiện tại tôi có ấp ủ mua 1 chiếc xe oto "hơn chiếc SH một chút" nhưng ước mong đã bị mấy ông trên Bộ GTVT phá tan rồi.Thôi thì mưa nắng mà xe moto ta cứ đi..hu..hu..

Cảm động ...

Đọc bài viết của bác thấy thương dân mình quá, các cấp lãnh đạo đang bội chi nên tìm mọi cách triệt để, tận thu tiền từ dân, các bác ấy đang muốn dân chúng quay về thời kỳ bao cấp với những chiếc xe đạp di chuyển duới nắng mưa...? Thật tội cho chúng ta, những người dân thấp cổ bé họng chẳng biết làm thế nào để kiếm được những đồng tiền tương xứng với các nước phát triển như: Singapore, Anh quốc, hay Mỹ ... để các bộ trưởng: giao thông, tài chính... so sánh ( các nước tiên tiến đều làm như vậy )

Tôi nhà nghèo vay mượn từ ngân hàng mua được chiếc xe để cho thuê vận chuyển khách du lịch lâu nay lấy công làm lời, nhưng có lẽ sau ngày 1/6 lên trang web giao vặt sẽ thấy tôi giao bán xe lấy tiền trả nợ để quay về với nghề phụ hồ.

Đúng quá đi mất !

Chỉ e rằng thu thì các bác cứ thu, mà tình trạng giao thông khủng khiếp thế này thì vẫn chẳng khá lên. Đến là khâm phục các lãnh đạo của dân, sao mà tài tình thế có công sáng kiến ra nhiều loại phí, loại thuế. Trong khi lợi ích của việc thu phí ấy là cái gì không thấy ai nói tới.

Thật buồn cho nguời dân Việt chỉ vì lãnh đạo nước mình

Là công dân Việt, tôi cũng có ô tô, chiếc xe không quá đắt nhưng tôi thấy đẹp và tiện lợi lắm, năng mưa đi lại yên tâm, ra đường tuân thủ tuyệt đối luật giao thông đường bộ. Nâng niu chiếc xe của mình vì với tôi nó cũng là tài sản mà vợ chồng tôi mất nhiều công sức mới có được. Nó cũng tạo cho tôi văn hoa giao thông văn minh, từ tốn và làm chủ tốc độ khi ra đường.

Tôi cũng mong muốn tất cả người Việt, các tầng lớp mình đều có otô, để mọi người cũng tham gia giao thông an toàn, tuân thủ tốt luật giao thông. Tiện và tốt như vậy tại sao Việt nam mình lại càng ngày càng cấm vậy, đành rằng phí giao thông thì phải nộp. Tôi cũng sẵn sàng nộp nhưng nó như " giọt nước là tràn ly" vậy, nó như 1 minh chứng hùng hồn rằng: Phải giảm, phải giảm và phải giảm loại phương tiện văn minh này Tầm nhìn của các ngài ở đâu, lãnh đạo nước mình ra nước ngoài học tập rồi mà không thấy các nước họ làm giao thông như thế nào sao?

Công bằng ở đâu khi cả nước chỉ có Hà nội và TP HCM tắc do hạ tầng quá kém mà bắt cả nước phải đóng phí, các ông không quản lý được thì nên từ chức để người khác làm chứ đừng đổ lỗi cho tập thể. Vấn đế này gây bức xúc còn hơn vụ ở Tiên lãng Hải phòng mà không thấy các lãnh đạo nói gì! Buồn cho nước mình, buồn cho ước mơ bình dị của dân minh ngày càng xa vời.

Ô tô chỉ giành cho đại gia.

Các ông trên Bộ GT nghĩ ra lắm trò nhỉ. Các ông chuyên đi xe công vụ hoặc xe riêng nên có bao giờ nghĩ tới những người dân đi xe máy đâu. Xe ô tô chỉ là 1 phương tiện đi lại, vậy mà ở VN sở hữu nó như tài sản rất có giá trị, trong khi giá trị thực của nó chỉ gần bằng 2 con SH. Giờ đây, xe ô tô chỉ giành cho "đại gia" thôi các bác ạ!

Ước mơ xa xôi !

Đọc bài này tôi thấy mình trong đó !. Có điều là tôi có may mắn làm từng...mượn được xe người quen chạy đôi lần (sau gần...10 năm có GPLX !). Thú thật là tôi chưa từng dám mơ mua xe. Tuy cũng thầm ước tự nhiên một ngày mở mắt ra...giá xe rớt xuống như giá xe các nước xung quanh ta, thì lúc đó còn có hy vọng có xe du lịch mà đi !

Sao mỗi lần xăng lên giá, "người ta" thường vinh vào giá xăng các nước xung quanh cao hơn để...lấy cớ tăng giá. Còn chuyện giá xe hơi, sao "người ta" không vinh vào mặt bằng giá của các nước xung quanh rẻ hơn, để dân ta có cơ hội tiếp cận phương tiện giao thông an toàn hơn xe máy ?!. Thật buồn khi nghĩ đến điều này !. Tuy nhiên, tôi tự an ủi bằng cách so sánh hiện tại với thời...bao cấp. Chúng ta đã "giàu" hơn thời đó nhiều lắm rồi !!!.

Giấc mơ buồn

Nhà tôi ở ngoại thành đi làm xa, con tôi còn nhỏ lại hay đau ốm. Ước mơ của tôi ấp ủ từ lâu là mua được một chiếc xe cỏ để đưa đón con đi học, đi làm cũng như chở ông bà về quê. Tôi đi làm cũng đã được hơn 20 năm, chắt chiu mãi và đang định vay thêm một ít tiền để mua. Vậy mà bây giờ tâm trạng cũng giống như anh Hùng vậy....

Cuộc sống thường như thế

Những Ước mơ của dân nghèo về những gì tốt đẹp nhất cho cuộc sống, cho mái ấm gđ, ng giàu, ng có chức quyền cao trong xã hội ngày nay mấy ai hiểu dc và giúp dc :)...xưa có câu "Không ai giàu 3 đời, ko ai khó 3 họ" nhưng thật tế ngày nay điều này đã nhạt dần...

Sao giống nhau đến thế !

Nhà tôi 4 người 2VC 2 con mỗi khi đi đâu muốn đi cả nhà cho an toàn nên vài năm trước cũng cố gắng mua xe loại rẻ nhất rồi. Quả là sau khi có xe đi đâu cũng thấy tiện lợi và an toàn hơn mặc dù cũng phải cố nuôi nó. Đừng nghĩ những người như gia đình tôi có "thu nhập cao" chẳng qua cũng vì an toàn và mong muốn văn minh hơn cùng xã hội. Nếu bây giờ các bác QL tận thu có lẽ nhà chúng tôi và nhiều nhà khác phải bán xe quay lại cái thời kì cách đây vài năm thôi.
Dù "phải thua " các bác QL nhưng quả là tôi chẳng phục tý nào

Giấc mơ xa vời

Tôi thì tuổi còn trẻ, sinh năm 86. Học xong tôi đi làm được vài năm, bây giờ mà nói mua chiếc xe 800 - 1tỷ thì không dám mơ. Nhưng về tài chính cũng đủ để mà mua cho mình một con jeep cũ về để thi thoảng đi chơi với bạn bè(Để thỏa mãn cái sở thích về xe, nó cũng là một niền đam mê). Nhưng thực sự tôi lại phải từ bỏ cái đam mê đó bởi không thể mua một cái xe về cả tháng đi đôi ba lần mà chi phí này chi phí kia một tháng tới 5-6t được.

Nhưng người được học hành và đi làm rồi ai cũng hiểu Thuế là nghĩa vụ nhưng nhưng nó cũng đi kèm quyền lợi. Nhưng quanh cái vụ giao thông này tôi chẳng thấy quyền lợi đâu mà nghĩa vụ thì cao vót mây xanh. Dân thì đời sống thấp hơn các nước mà muốn sở hữu cái xe hơi thì cao gấp 3 lần nước khác. Đã 3 lần thuế chưa đủ để sửa đường hay sao mà còn bắt chịu thêm 7 phí khi dùng nữa

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 

Nguồn vnexpress.net

Tệp đính kèm

 
Các tin khác
  • Không có chuyện ’chó nhà hóa hổ’
  • Chiêu câu khách của gái mại dâm
  • Những ’anh hùng’ đường phố
  • Man City – Chelsea, cuộc chiến màu xanh
  • Obama sẽ đến thăm ’nơi đáng sợ nhất trái đất’
  • Hà Nội đề xuất tạm giữ biển số ôtô vi phạm
  • Hàn Quốc mở tour du lịch khu phi quân sự DMZ
  • Giả ’công nhân xây dựng’ để lừa đảo
  • Tặng sách ’Nhà thông thái’ mẫu giáo
  • Cô gái thích béo phì lấy chồng đầu bếp
  • Thanh Trúc, Ngọc Hoàng vào chung kết Got Talent
  • VNPT vẫn quyết sáp nhập MobiFone - VinaPhone
  • Toyota Camry thế hệ mới về Việt Nam
  • 9 giờ săn tìm kẻ bắt cóc bé 5 tuổi
  • Quan chức Trung Quốc mất tích sau nghi án vỡ nợ
  • Man City – Chelsea, màu xanh hy vọng
  • Trương Ngọc Ánh sẽ sinh thêm em bé khi ’trời cho’
  • Lại ồn ào chuyện MobiFone sáp nhập VinaPhone
  • Tiên Lãng có chủ tịch huyện mới
  • Những công dụng ngoài mong đợi của máy tính bảng
  • Phút sinh tử trên con tàu trôi dạt giữa biển Đông
  • Torres - Drogba, lựa chọn giữa con tim và lý trí
  • Cá nhân nữ đại gia thủy sản nợ 100 tỷ đồng
  • ’Hết thời hạn 2013, nông dân tiếp tục được giao đất’
  • Cô dâu bị hủy hôn kiện đòi chồng trả gấu bông
  • Cô dâu bị hủy hôn kiện đòi chồng trả con gấu bông
  • Nước chảy như suối qua vết nứt đập thủy điện
  • Thanh Lam mặc quần mỏng tang gặp sinh viên
  • 9 giờ truy tìm kẻ bắt cóc cháu họ đòi 180 triệu
  • Nhật triển khai lá chắn chặn tên lửa Triều Tiên
  • Nhật triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa Triều Tiên
  • Cùng góp sức nhân rộng quán cơm 2000 đồng
  • Pha rượt đuổi căng thẳng trong clip quảng cáo Galaxy Note
  • Đại gia thủy sản miền Tây nặng gánh nợ nần
  • Lính thủy đánh bộ Mỹ sắp tới Australia
  • ’Tôi đã sẵn sàng chịu đánh giá tín nhiệm’
  • Triều Tiên tuyên bố không vi phạm thỏa thuận với Mỹ
  • Các kiểu lợi dụng thương hiệu công nghệ hài hước
  • Long An là tỉnh đầu tiên CPI giảm
  • Long An là tỉnh đầu tiên giảm phát 1,7%
  • ’Mức phạt chậm nộp thuế phải cao để răn đe doanh nghiệp’
  • Bí thư Đà Nẵng: ’Cảnh sát tiêu cực sẽ cho về vườn’
  • Phạt chậm nộp thuế: Bộ Tài chính xin giữ, Quốc hội muốn tăng
  • ’Ngôi nhà hạnh phúc’ trong toilet
  • Sex bằng miệng dễ gây ung thư
  • Những quan to ’ngã ngựa’ ở Trung Quốc
  • Bước nhảy hoàn vũ 2012 chưa chuyên nghiệp
  • Phản ứng trường vì clip con bị đánh phát tán lên mạng
  • Thói quen ’đốt tiền’ của sao Hollywood
  • Nhật ký 3 nữ sinh chết bất thường có lời lẽ bi quan
  •